KỸ THUẬT VIẾT BÀI CHUẨN SEO


Bài viết chuẩn seo là gì?   

Bài viết chuẩn SEO là kỹ thuật viết bài với mục đích tối ưu hóa nội dung trên website để nâng cao vị trí của website trên các công cụ tìm kiếm.


                                                           Seowriting là gì?

 Bài viết chuẩn seo là như thế nào

Bài viết chuẩn SEO là bài viết thiên về kỹ thuật để tối ưu hóa với bộ máy tìm kiếm trên Google. Những bài viết này sẽ giúp Google nhận diện từ khóa và giới thiệu đến người đọc một cách dễ dàng hơn.

Thông thường khi xây dựng nội dung bài viết, bạn cần nghiên cứu bộ từ khóa SEO theo thói quen tìm kiếm của người dùng. Những từ khóa đó sẽ được tạo nên những tiêu đề hấp dẫn, khai thác nội dung đa dạng và đặt từ khóa với mật độ phù hợp

Làm thế nào để bạn bắt đầu SEO?

Nếu bạn đã đọc bài viết trước của tôi về cách các công cụ tìm kiếm hoạt động, bạn nên biết rằng bước đầu tiên được thực hiện bởi các công cụ tìm kiếm trước khi trả lời một truy vấn tìm kiếm là quá trình crawl và lập chỉ mục.

Trong quá trình này, các công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm các trang web công khai để bổ sung vào chỉ mục của họ.

Họ khám phá, đọc và sắp xếp các trang này vào cơ sở dữ liệu để sau này các thuật toán của họ có thể truy cập để cung cấp câu trả lời chính xác cho các truy vấn được nhập bởi người dùng.

Kỹ thuật SEO là gì? Kỹ thuật SEO đề cập đến quá trình tối ưu hóa trang web của bạn cho giai đoạn thu thập thông tin và lập chỉ mục. Với SEO kỹ thuật, bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập thông tin, diễn giải và lập chỉ mục trang web của bạn mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Nó được gọi là “kỹ thuật”, bởi vì nó không liên quan gì đến nội dung thực tế của trang web hoặc với xúc tiến trang web. Mục tiêu chính của kỹ thuật SEO là tối ưu hoá cơ sở hạ tầng của một trang web.

Để có được bức tranh toàn cảnh, hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây cho thấy ba trụ cột chính của SEO: Kỹ thuật SEO, SEO On-page và SEO Off-page.

SEO On-page có liên quan đến nội dung và cách bạn có thể làm cho nó liên quan hơn đến những gì người dùng đang tìm kiếm và SEO off-page (còn gọi là xây dựng liên kết), là quá trình nhận được đề cập (liên kết) từ các trang web khác để tăng sự tin tưởng trong quá trình xếp hạng.

Mối liên quan giữa các kỹ thuật SEO và SEO

 

 SEO Copywriting bao gồm các việc:

  • Sử dụng từ khóa.
  • Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả trang.
  • Tạo nội dung chất lượng và dễ đọc cho người dùng.
  • Sử dụng các liên kết phù hợp để tăng cường độ tin cậy của website trên các công cụ tìm kiếm.
  • Tăng tốc độ tải trang.

Từ đó giúp website đạt được lượng truy cập tốt hơn từ các công cụ tìm kiếm và tăng doanh số bán hàng.

Những kỹ năng nên có của SEO Copywriting?

Một SEO Copywriting nên hiểu cách viết nội dung với một giọng nói độc đáo và một phong cách viết trôi chảy.

Họ nên biết chính xác khán giả dự định sẽ là ai để họ có thể đưa yếu tố đó vào cách viết văn bản.

SEO Copywriting cần biết đối thủ cạnh tranh đang làm gì với nội dung của mình và phải có khả năng nghiên cứu nhanh và xem những gì sẽ cần để xếp hạng tốt cho một trang nội dung.

Họ cần có khả năng viết với một giọng văn thuyết phục để nội dung có thể chuyển đổi và cũng cần có đủ sự sáng tạo để đưa ra những ý tưởng chủ đề nội dung mới, đặc biệt là cho blog.

Một SEO Copywriting giỏi cũng sẽ hiểu những điều cơ bản về lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn để nâng cao tính cạnh tranh của nội dung. Họ phải có khả năng tổng hợp văn bản với nhiều thông tin nhất có thể để mang lại trải nghiệm tốt cho cả người đọc và trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm.

Một SEO Copywriting cũng phải cập nhật tất cả những thay đổi mới đối với các thuật toán của công cụ tìm kiếm đã được công bố.

Định kỳ, sẽ có những thay đổi trong thuật toán để làm cho một khía cạnh của nội dung quan trọng hơn trước. Một SEO Copywriter phải luôn cập nhật những thay đổi này để chúng có thể được tích hợp vào công việc của họ.

5. 10 quy tắc viết bài chuẩn SEO

10 quy tắc viết bài chuẩn SEO

  

1. Viết cho người đọc

Biết đối tượng mục tiêu độc giả của mình là ai và viết thứ nội dung phù hợp với họ.

SEO Copywriter chỉ là một phần của SEO. Một phần quan trọng khác là backlink. Nội dung bạn viết phải thu hút các backlink từ các trang khác để cải thiện SEO.

Do đó, nội dung bạn viết trước tiên phải đặt mục tiêu viết người dùng mục tiêu có thể dễ dàng tiếp nhận. Nếu nó nghe có vẻ quá máy móc hoặc quá nhồi nhét từ khóa, thì cơ hội để nó có thể xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ rất khó khăn.

2. Hiểu thuật toán của Google

Hiểu các thuật toán mới nhất của Google. Là công cụ tìm kiếm lớn nhất, điều quan trọng là phải biết cách thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào nội dung các trang và blog của bạn.

Họ thường xuyên điều chỉnh thuật toán tìm kiếm để các trang có chất lượng tốt nhất được xếp hạng cao hơn. Google quan tâm đến việc muốn công cụ tìm kiếm hoạt động hiệu quả nhất có thể.

Khi bạn hiểu tất cả những gì các công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm, bạn có thể cung cấp nó tốt hơn.

3. Biết cách tìm từ khoá

Bạn phải biết cách thực hiện nghiên cứu từ khóa và cách chọn những từ khóa tốt nhất cho nội dung bạn đang viết.

Điều này bao gồm việc có thể đánh giá mức độ phổ biến của từ khóa chính và cách chọn từ khóa đuôi dài.

Thông thường, các từ khóa chính cho một chủ đề có quá nhiều cạnh tranh cho một vài vị trí đầu tiên trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Điều này làm cho nó trở nên cần thiết để tìm kiếm các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp hơn.

Một người SEO Copywriter phải có khả năng đánh giá mức độ cạnh tranh cho từng từ hoặc cụm từ và chọn những từ tốt nhất để sử dụng.

4. Viết nội dung dài

Bản cập nhật thuật toán Google Panda 4.1 đã được đưa ra để ưu tiên cho nội dung dài hơn, nhiều thông tin hơn và giảm thứ hạng cho những nội dung mỏng.

Một nguyên tắc chung là mỗi trang chứa ít nhất 1.000 từ nội dung chất lượng cao. Các trang ngắn hơn có thể đơn giản là không có đủ độ phức tạp cho các thuật toán hiện tại.

Viết nội dung dài hơn cũng cho phép bạn tự do cung cấp thông tin theo một số cách như danh sách bảng.

Bạn cần phải tổng hợp nhiều thông tin vào mỗi trang và có một số phương pháp trình bày thông tin đa dạng có thể hữu ích cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

5. Làm cho mọi câu trở nên độc đáo

Tất cả các thuật toán của công cụ tìm kiếm đều có mức độ ưu tiên cho nội dung độc đáo. Nếu các phần của một trang được sao chép từ một website khác, nó có thể bị đánh dấu là spam và bị xếp hạng kém.

Sử dụng các trang web như Copyscape có thể giúp bạn đảm bảo rằng mọi phần của nội dung SEO của bạn là duy nhất.

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ phần nào trùng lặp, hãy ghép lại các phần đó trong khi giữ cho nội dung trông tự nhiên.

6. Sử dụng các từ liên quan

Các thuật toán mới nhất tìm kiếm các từ phổ biến đi kèm với các từ khóa mà bạn sử dụng.

Điều đó cho phép công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung thực sự là về chủ đề đó. Thông thường không cần thiết phải nghiên cứu những từ đi kèm để sử dụng, vì chúng thường là những từ cơ bản mà điều gì đó về chủ đề đó sẽ sử dụng.

Nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng những từ đồng hành này, hãy nghiên cứu lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn và sử dụng kiến thức đó.

7. Liên kết đến các website chất lượng

Sử dụng liên kết làm trích dẫn thông tin là một cách phổ biến để hiển thị thông tin đến từ đâu.

Tuy nhiên, website của bạn không nên sử dụng thông tin từ các website chất lượng thấp. Nếu bạn có các liên kết đến các website spam, thông tin trên trang của bạn cũng sẽ được coi là spam.

Luôn liên kết đến các website chất lượng và phổ biến theo đúng nghĩa của chúng.

Mục tiêu chung của các công cụ tìm kiếm là cung cấp thông tin tốt trên toàn cầu. Khi bạn liên kết đến các website tốt và uy tín, bạn cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn kết nối với các website khác và bạn bổ sung thông tin của mình từ các website hữu ích.

8. Sử dụng các loại nội dung khác nhau

Một website tuyệt vời có thể bao gồm một số cách khác nhau để truyền đạt thông tin. Chúng thường bao gồm các loại phương tiện khác để sao lưu và mở rộng thông tin trong văn bản.

Việc sử dụng các video trên trang là tuyệt vời cho mục đích này. Sử dụng hình ảnh mô tả phù hợp cũng hữu ích cho người đọc.

Quá nhiều văn bản trong một đoạn văn có thể gây khó đọc cho mọi người. Việc chia nhỏ nó sẽ làm cho nó trôi chảy hơn và cho phép người đọc dễ dàng hơn.

9. Tối ưu thông tin các thẻ meta

Mỗi phần nội dung cần meta tags và meta description. Điều này cho phép các công cụ tìm kiếm hiển thị một mô tả ngắn về nội dung bạn đã tạo.

Bạn cũng cần một thẻ tiêu đề sẽ được hiển thị dưới dạng tiêu đề của trang. Điều này không được dài hơn khoảng 70 ký tự là tiêu đề tối đa được Google cho phép.

Meta description không được dài hơn 160 ký tự. Nếu bạn chưa hiểu rõ về HTML cơ bản, hãy tìm hiểu một số kiến thức cơ bản để bạn có thể tạo những phần có giá trị này cho nội dung của mình.

10. Sử dụng nhiều tiêu đề phụ

Bất kể chủ đề của bạn thu hẹp đến đâu, nó có thể được chia thành các tiêu đề phụ. Điều này cũng cho phép bạn đặt các từ khóa của mình ở vị trí chúng nổi bật.

Các tiêu đề phụ giúp chia nhỏ văn bản và giúp người đọc dễ dàng tìm thấy thông tin chính xác mà họ đang tìm kiếm hơn.

Trong bài viết chuẩn SEO, bạn cần xem xét các mục tiêu đặt ra cho chiến lược của mình và các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, viết nội dung là một quá trình đáp ứng nhu cầu của người dùng hơn là yêu cầu về SEO.

Một số cách giật tít đơn giản- hiệu quả 

1. Tiêu đề dạng câu hỏi( WH title)

2. Thủ pháp so sánh

3. Úp mở, đánh vào nghi ngờ

4. Hãy cho tôi những con số, tôi sẽ nâng bổng giỏ hàng của bạn

5. Nhại trend

6. Tục ngữ hóa, ca dao hóa tiêu đề của bạn

7. Đứng trên vai những người khổng lồ

1 phương pháp được áp dụng rất phổ biển.

Thông thường những nội dung mang tính chuyên môn mọi người sẽ có độ tin tưởng cao hơn khi do chuyên gia của lĩnh vực đó đưa ra ý kiến và lời khuyên.

1 thông tin, nội dung sẽ gây tò mò, gây sự chú ý hơn khi có 1 influencer – người có sức ảnh hướng xuất hiện trong nội dung.

KẾT LUẬN

Kỹ thuật SEO bao gồm một số kiểm tra và cài đặt bạn cần tối ưu hóa để giúp các công cụ tìm kiếm crawl và lập chỉ mục trang web của bạn mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Trong phần lớn các trường hợp, một khi bạn đã có được kỹ thuật SEO của mình, bạn sẽ không phải làm với nó một lần nữa, khác với việc thực hiện theo dõi SEO theo định kỳ.

Từ kỹ thuật hàm ý rằng bạn cần phải có một số kiến thức về kỹ thuật để thực hiện một số nhiệm vụ (như tối ưu hóa tốc độ trang, thêm dữ liệu có cấu trúc, v.v ..) nhưng cần phải làm như vậy nếu không trang web của bạn sẽ không đạt được tiềm năng đầy đủ.

Trong trường hợp bạn cần thêm thông tin về một số nhiệm vụ, khóa học đào tạo SEO của chúng tôi bao gồm tất cả các khía cạnh của kỹ thuật SEO cụ thể và sẽ hướng dẫn bạn từng bước một.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN GIÚP BẠN HOÀN THÀNH CHU TRÌNH SEO: